Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51

Lượt xem: 100
Chiều dài: _
Tiến độ thi công _
Chủ đầu tư: _
Vị trí: _
Thời gian hoàn thành: _

1. Vị trí:
+ Thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, từ Km0+900 đến Km 73+600
+ Hướng tuyến của dự án bám theo tuyến Quốc lộ 51 hiện hữu, riêng đoạn qua thị trấn Long Thành đi theo phía trái tuyến hiện hữu

2. Quy mô:
+ Chiều dài tuyến: 72,7km
+ Mặt cắt ngang đoạn thông thường rộng 32,9m gồm: 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách giữa và dải an toàn, lề đất.
+ Mặt cắt ngang đoạn qua thành phố Biên Hòa rộng 39,3m gồm: 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, dãi phân cách giữa và dải an toàn, hè đường.
+ Mặt cắt ngang từ Bà Rịa đến Vũng Tàu rộng 22,5m gồm 3 làn xe cơ giới và lề đất.
+ Tốc độ thiết kế 80km/h.

3. Tổng mức đầu tư: 2.073 tỷ đồng

4. Tiến độ thực hiện: 2,5năm khởi công ngày 02/8/2009.

5. Thủ tục đầu tư:
Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51 được Chính phủ giao choTổng công ty Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam (IDICO), Tổng công ty Sông Đà và Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) tại Văn bản số 7962/VPCP-KTN ngày 19/11/2008. Tổ hợp các nhà đầu tư là các cổ đông lớn có đầy đủ năng lực tài chính và kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện đầu tư các dự án hạ tầng giao thông, thủy lợi thủy điện …

Tổ hợp các nhà đầu tư đã thành lập Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) (Giấy phép đăng ký kinh doanh số 4703000614 do Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Đồng Nai cấp ngày 15/12/2008).
Đề xuất dự án đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt tại Quyết định số 2607/QĐ-BGTVT ngày 26/8/2008. Theo đó, Dự án có Tổng mức đầu tư là: 2.073 tỷ đồng, trong đó giá trị chuyển giao quyền thu phí Trạm thu phí T1 - Quốc lộ 51 là 400 tỷ đồng.

Hiện nay, BVEC đang thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng, di dời công trình hạ tầng và khảo sát, lập dự dự án đầu tư. Dự án sẽ khởi công trong Quý II/2009, thời gian xây dựng khoảng 2,5 năm.

Dự án khi đi vào khai thác sẽ giải quyết áp lực tắc nghẽn giao thông, rút ngắn thời gian lưu thông của các phương tiện do đó tiết kiệm được chi phí khai thác phương tiện và chi phí vận chuyển. Thúc đẩy sự phát triển sản xuất và khai thác tài nguyên, góp phần thúc đẩy sự phát triển của toàn khu vực.

Liên hệ